Pages

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Sinh vật cảnh - thú nuôi - vật cưng


Cây Đuổi Muỗi có lá hình trái tim nên còn gọi là Môn Lá Tim tên tiếng anh là Chinese Taro. Đây là cây môn kiểng dùng trang trí trong nhà nên chịu bóng mát bán phần, cây gồm nhiều lá vươn dài,lá cây hình tim, nhẵn, bóng, lá non có màu xanh đọt chuối về già lá xanh đậm hơn.




Bẹ lá xếp chồng lên nhau bao phủ thân. Cây rất dễ trồng và nhanh lớn, khi trưởng thành cây sẽ nhảy nhiều cây con thành bụi xung quanh gốc.




Ngoài chức năng trang trí trong nhà, sân vườn, đặc biệt cây môn này còn có khả năng đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Cây được thử nghiệm ở nhiều nơi, nhiều vùng với thời gian nhiều tháng cho kết quả rất tốt. Ở những nơi nhiều muỗi có thể thấy được hiệu quả rõ rệt. Trong phòng khoảng 15m2 có nhiều muỗi sau 5 giờ lượng muỗi giảm khoảng 70-80%. Sau 24h lượng muỗi có thể giảm tới 95%. Cây hoàn toàn không phát ra mùi gì đặc trưng nên an toàn cho sức khỏe và có tác dụng lâu dài. Bắt đầu vào mùa mưa nên muỗi phát triển rất nhiều và gây ra nhiều bệnh nên mỗi nhà nên có nhiều chậu để trong nhà như sân vườn, phòng khách, phòng ăn và những nơi sinh hoạt gia đình hay phòng ngủ, nhất là những nơi có trẻ em.




Cây cung cấp cho khách hàng có chiều cao 30-35cm (tính luôn chậu), trồng trong chậu nhựa cứng có đường kính 12cm.Ngoài ra shop có bán các kiểu chậu nhựa cứng có đường kính từ 20-25cm và đất sạch dinh dưỡng kèm theo phân để cung cấp cho các khách hàng muốn sang chậu lớn và đẹp hơn để trang trí trong nhà và cho cây có điều kiện phát triển hơn.Trong thời gian 10 ngày, nếu thấy không có tác dụng khách hàng có thể trả lại và cửa hàng sẽ hoàn tiền lại (Với điều kiện cây còn nguyên vẹn và phát triển bình thường).




Nhân dịp lần đầu tiên ra mắt và giới thiệu cây môn lá tim có tác dụng đuổi muỗi shop Hàng Lạ giảm giá 40% cho khách hàng. Giá còn lại 150.000đ/cây
.


cây Thanh Tâm - 95.000 VNĐ




Thanh tâm là loại cây rất dễ trồng và phát triển rất nhanh.thích hợp đặt trong các căn hộ chung cư, các cao ốc văn phòng hay thậm chí là những nơi chỉ có ánh sáng nhẹ.
đặc điểm : cây cao 30-45cm, thân và lá có màu xanh lục tràn trề nhựa sống, rể cây có màu trắng (trồng khoảng 5 tháng rể cây sẽ chuyển thành màu xanh non đầy ấn tượng)
Thông qua chậu thuỷ tinh trong suốt nhiều dáng vẻ và sang trọng, chúng ta sẽ dễ dàng khám phá được vẻ đẹp tiềm ẩn từ thiên nhiên. Chúng ta sẽ quan sát được toàn bộ thân, lá, rễ của cây phát triển và biến đổi hàng ngày, đem lại cảm giác thư giãn thú vị và thoải mái cho người thưởng thức.








Lưu ý : lượng nước trong bình là ngập 3/4 bộ rễ.
( để lại 1/4 bộ rễ cho cây hô hấp nha các bạn)

Chăm sóc : Cho cây ra ngoài trời hứng ánh nắng trong vòng 2 tiếng, khoảng từ 8 ~ 10 giờ sáng (01-02 lần/tuần) + thay nước 01 lần/01 tuần.
mời các bạn xem thêm phần :

Hướng dẫn chăm sóc cây (cơ bản) tại wedsite caytrongnuoc.com
Giới Thiệu vể cây trồng nước : Cây kiểng trồng trong nước rất sạch, rất dễ chăm sóc, loại bỏ hầu hết sự phá hoại của sâu bọ, không dùng bất kỳ loại phân bón nào. Ngay cả với người ít am hiểu về sinh trưởng của cây cũng có thể chăm sóc được. Cây sống trong môi trường nước nên chúng ta không phải tưới nước hàng ngày. Vì thế dù chúng ta có đi làm xa, hay đi du lịch vài ngày cũng không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cây. Chính vì thế, chúng hoàn toàn thích hợp với mọi không gian và cả môi trường có trẻ nhỏ. Loại hình cây cảnh độc đáo này đang và sẽ tạo nên phong cách mới trong nghệ thuật trang trí nội thất. Nó vừa tạo mảng xanh, vừa có tính thẩm mỹ cao rất phù hợp để trang trí trong những nhà phố diện tích nhỏ và văn phòng làm việc. Những sản phẩm này dùng làm quà tặng tân gia, bè bạn, sinh nhật ba mẹ hay tặng người yêu vào dịp 8/3 hay Noel thì rất thích hợp.
Đặc biệt, khi đến với shop CAYTRONGNUOC.COM củachúng tôi, chắn chắn quý khách hàng sẽ hài lòng bởi sự tư vấn nhiệt tình,thân thiện, chế độ bảo hành sản phẩm và hậu mãi chu đáo ( Giá rẻ nhất thị trường + Giao hàng tận nơi miễn phí + Bảo hành sản phẩm 1 tháng + Tặng 1 chai dung dịch dinh dưỡng cây.)
Mọi chi thông tin chi tiết xin lên hệ : shop CAYTRONGNUOC.COM


* Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh :
Cửa Hàng Trang trí nội thấtPhước Nguyên 2
Địa chỉ: Số 84 đường 37-P.Tân Kiểng-Quận 7-TP.HCM.
Điện thoại : (08) 37.711.993 - fax : (08) 37.752.753
wedsite : http://caytrongnuoc.com/
Đường dây nóng: (Mr.Phúc) :09077.75075 (Ms.Vy) :09027.75075


* Chi nhánh TP.Đà Nẵng :
2/Cửa HàngCây Trồng Nước.Com
Địa chỉ: 42 Lê Tấn Trung, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
Đường dây nóng : ( Mr Tường ) : 0905.073773
wedsite : http://caytrongnuoc.com/
Lộc vừng có tên khoa học: Barringtoria Acutangula Gaertn - Barrtngtonia Ocutangulag. Còn gọi là cây Mưng, nằm trong bộ tam đa sinh vật cảnh (Vạn tuế ứng với thọ, Lộc vừng ứng với lộc và Sung ứng với sự sung túc) rất được ưa chuộng, ngày càng có mặt ở nhiều khu hệ sinh vật cảnh từ gia đình tới cơ quan, công sở…


Theo phong thuỷ, cây Lộc vừng còn là loại cây mang lại sự may mắn về Tài lộc. Vì vậy, loại cây này rất thích hợp để làm quà biếu tặng…

Lộc vừng là một loại cây cảnh rất đẹp và nhiều ý nghĩa .

Theo cha ông xưa thì Lộc ứng với Tài lộc - Vừng ngụ ý là nhỏ nhặt nhưng nhiều, thêm hoa của cây màu đỏ và rất đẹp mang lại ý nghĩa là sự thịnh vượng , phát lộc như vừng (mè ) nhỏ nhưng thật đẹp và rất nhiều .

Nó mang lại cảm giác bình yên , an toàn cho sự phát triển kinh tế .

Chính vì lẽ đó cây Lộc vừng hiện nay đang rất được ưa thích

Lộc vừng thân gốc lưu niên, có tuổi thọ hàng trăm năm, lộc tía, hoa đỏ có đỉnh sinh sản vô định thõng dài tha thướt…, dễ tạo dáng thế.

Trong điều kiện tự nhiên, vùng phân bố của cây này ở thượng nguồn sông Mã, sông Cả, sống ven bờ nước (bản thuỷ sinh), di thực về miền đồng bằng.

Tuy nhiên việc nhân giống rất dễ dàng bằng cả hai con đường vô tính: Giâm vào thu đông, chiết vào xuân hạ và hữu tính: Gieo quả đã chín cây (chín sinh lý) chuyển thành màu đỏ.

Trên đường tìm về lẽ sống, ai cũng muốn đem cái tâm nhỏ bé của mình hòa vào cái tâm bao la của trời đất để được gần gũi với thiên nhiên vì thiên nhiên hiền hòa giống như một bà mẹ. Thiên nhiên đẹp và hấp dẫn, ai cũng thấy điều đó nhưng bàn về giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa triết lý của cây cảnh thì lại có quá nhiều ý kiến khác nhau. Trường phái tự nhiên cho rằng cây cảnh đẹp phải toát lên từ giá trị mỹ cảm, còn trường phái xã hội thì lại cho rằng cây cảnh đẹp phải có mối quan hệ gắn bó với đời sống con người, nhứt là đời sống tinh thần. Chẳng hạn như mai, trúc, tùng đẹp vì nó tượng trưng cho những đức tính cao quý “ngự sử mai, quân tử trúc, trượng phu tùng”. Mai, đào khả ái, thanh cao lại còn là hoa Tết, là sứ giả của mùa Xuân. Cây liễu tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ “mình liễu, liễu yếu đào tơ”. Thơ ca Trung Quốc và Việt Nam thường ca ngợi “tùng hùng vĩ, mai thanh kỳ, trúc thanh nhã, liễu yểu điệu như thiếu nữ”, lại còn coi Tùng – Trúc – Mai là tam kiệt hoặc tam hữu. Trái lại cũng có một số cây bị người đời xa lánh vì nó không đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người “ma cây gạo, cú cáo cây đề”.
Cây cũng có thứ thanh cao, có thứ tầm thường, có thứ nhã, có thứ tục nên hầu hết những người sành điệu đều chọn những cây có ý nghĩa thanh cao và có giá trị nghệ thuật để đưa vào chậu, chẳng hạn như sung, ngâu, nguyệt quới, mai vàng, khế, lựu… hoặc những cây mang tính trầm mặc, u tĩnh, tiêu biểu cho sự ẩn dật như sanh, si, gừa, bồ đề… Thời phong kiến, các bậc vua chúa còn phân chia cây cảnh ra làm nhiều thứ bậc: vua chơi cây trắc bá, quan đại thần chơi cây loan, nho sĩ chơi cây si và bậc phong lưu chơi cây liễu. Người chơi cây cảnh ít nhiều đều chịu ảnh hưởng của triết lý phương Đông. Lão Tử cho rằng “Đại khối trầm tĩnh vô ngôn”, một cây cảnh sống lâu năm cũng giống như một ông già minh triết đang trầm tư trước trời đất bao la. Vì vậy, người chơi cảnh rất thích băng rừng lội suối để săn tìm những dáng cây độc đáo, thân hình vặn vẹo, có gốc rễ ngoằn ngoèo, tượng trưng cho sự sống trơ trụi một mình giữa đỉnh hú mây ngàn mà vẫn hiên ngang vượt qua phong ba bão táp.
Mỗi người đều nhìn vẻ đẹp bằng cái tâm, bằng sự thể nghiệm, cũng như nhà văn Sơn Nam cho rằng cây cảnh đóng vai trò viên ngọc, cái đỉnh đồng. Nó gần gũi với con người và thơ mộng như một bài thơ siêu thoát, hiền lành. Có người say mê đến nỗi muốn thổi hồn vào từng gốc cây và trân trọng như gìn vàng giữ ngọc. Nhà thơ Cao Bá Quát cả đời chỉ bái phục có hoa mai “nhứt sinh đê thủ bái mai hoa”. Nguyễn Trung Ngạn coi mai hơn hẳn các loài hoa khác “Dã mai cốt cách nguyên phi tục”. Phan Kế Bính đã từng viết: “Nhàn cư vô sự”, lúc nhàn hạ ông cha ta tiêu khiển bằng cách đắp đá trồng cây để ký thác hoài bão, di dưỡng tính tình và giữ cho thần chí được k h o a n khoái. Cây cảnh có trăm ngàn cái đẹp, đẹp về hình thức lẫn nội dung, đặc biệt là ý nghĩa xã hội, nhưng cái đẹp thường là cái không thể cắt nghĩa được. Do đó nhà văn Sơn Nam đã viết: “Non bộ và cây cảnh bắt nguồn từ một triết lý, nói nôm na là một đạo nghệ, đạo nghĩa”.

1 nhận xét: